Klauz Fitness

Klauz Fitness DISCLAIMER: IM NOT A DOCTOR. WALA AKONG PANANAGUTAN KUNG ANU MAN MANGYARI SA INYO. USE MY ADVICE AT YOUR OWN RISK.
(2)

CPT & Certified Nutritionist ( International Sports Sciences Association )shop® Wellness Ambassador

Instagram: Klauz Fitness https://www.instagram.com/klauz_fitness?igsh=ZGd2amJ2b2wyem4%3D&utm_source=qr

27/08/2026

ADDITIONAL INFORMATION:
I Know pwede ka mag build ng muscle kahit anung phase. Dahil Signaling Dependent ang muscle gain hindi calorie dependent. But Hindi sa lahat ng pagkakataon palaging mabilis mag gain ng muscle. Sa umpisa lang yan. Kaya wag mag expect na palaging gumagana ang Body Recomp lalu na kung matagal ka na nag gy-gym.

26/08/2026

ADDITIONAL INFORMATION:
Acceptance. Madalas makakahanap tayo ng mas magaling satin. Thats the reality. Wag ma pressure. Gawin mo lang ang dapat mong gawin. Walang perpektong tao. Ang mahalaga gumagawa ka ng paraan para makuha goal mo.

25/08/2026

ADDITIONAL INFORMATION:
If napakain ka ng medyo madami ng ilang araw, just go back sa caldef again and do your resistance training at cardio lang ulit.

24/08/2026

ADDITIONAL INFORMATION:
Importante ang Hormones sa Health natin pero importante din na bilangin ang Calories. Merong mga tao na hindi naniniwala sa Calories pero wala tayo magagawa don. Kung nahihirapan ka mag tantya, wag mo pilitin. Bilangin mo calories mo.

24/08/2026

ADDITIONAL INFORMATION:
Sa mga Beginner wag mo muna simulan ng sabay sabay sa isang araw. Resistance training, Cardio, Plyometrics etc. kaya ang bilis mo din magutom kase kakaumpisa mo pa lang tapos napakadami mo agad ginagawa. Sobra Sobra agad cal burn mo. Mag umpisa ka muna sa isang Type of exercise like Resistance training Then Progress.

23/08/2026

ADDITIONAL INFORMATION:
Nag Share lang ako ng experience ko sa Fasting. And lahat ng sinabi ko sa Video ay opinion ko lang. Yung Rewiring and Habituation thing ay walang study. It’s just my Theory kung bakit madami ang nagtatagumpay sa Fasting with Caldef.

23/08/2026

Building muscle ang Goal. Para marealize nyo sana basahin ng buo.

2 sets vs 4 sets and 4-8 Reps vs 10-12 Reps.

Meron akong nakikita na maganda ang katawan doing low sets and reps. Same sa Higher sets and Reps. why? Because Both trigger Mechanical Tension as long as you’re near Failure sa set na ginawa mo.

Ang daming nagtatalo sa Rep range pero in reality Personal Preference yan. Depende kung saan ka sanay.

Tandaan nyo,
Kung alam mo na on point ang diet mo, maayos ang exercise mo, yung tulog mo at you’re always training near failure sa set at parang iniisip mo na may mali sayo, WALANG MALI SAYO.

Reason:
Ang Muscle building iba iba ng speed depende sa Genetics na meron ka. Mataas ang Expectation mo. Kinukumpara mo ang sarili mo sa may magandang Genetics or sa mga Enhance na tao. Kaya akala mo parang mabagal sayo. Hindi porke may kilala ka na mabilis lumaki ang Calves, at ginaya mo training niya eh magiging ganun din calves mo. Thats the Sad truth sa pag build ng muscle.

Add info:
Also kapag mabagal ang gains mo, na di-discrim pa. People also tend to assume “maliit ang muscle, kokonti alam nito”. “Ay eto malaki ang muscle sobrang talino nito”. But believe me, The Reverse EXISTS TOO.

Sa ngayon yung iba sa inyo pinagtatawanan ako at iniisip na muka akong tanga sa mga tinuturo ko pero Kapag tumagal kayo sa Fitness maiintindihan nyo point ko.

22/08/2026

ADDITIONAL INFORMATION:
If ever lang naman na pwede. Pero kung hindi naman pwede for whatever reason, ok lang naman. Wala naman pilitan. Haha. Advantage din kase na mo-motivate ka lalo, pati ibang tao kapag nakakakita ng mga Progress or Result nf Fitness Journey.

Pag nag post ka ng picture mo sa Private fb mo, ang unti lang ng likes. Hindi pinapansin ng mga kamag anak mo or kakilal...
21/08/2026

Pag nag post ka ng picture mo sa Private fb mo, ang unti lang ng likes. Hindi pinapansin ng mga kamag anak mo or kakilala mo.

Pero pag sa public ka nag post Madalas mag heart sa picture mo puro hindi mo kadugo. Hahahaha.

Kaya Mahal na mahal ko mga taga suporta ko eh. Thank you! Hahahaha. Uy Magaganda mga susunod na content ko. Para sa inyo. Lalu sa mga beginners.

21/08/2026

ADDITIONAL INFORMATION: Always Double check kapag nag bibilang ka ng calorie.

Address

Quiapo

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Klauz Fitness posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The Business

Send a message to Klauz Fitness:

Shortcuts

Share